Nghệ sĩ của SM 2016: 'Bới' không ra nổi một bản hit

Trong khi JYP và YG thành công rực rỡ ở mảng nhạc số thì SM lại khá đì đẹt.

Dàn sao khủng không cứu vớt nổi mảng nhạc số của SM

JYP liên tiếp thống trị các BXH âm nhạc từ đầu năm tới nay với loạt hit đình đám như Cheer Up của Twice, Why So Lonely – Wonder Girls, So So – Baek Ah Yeon, Bye Bye My Blue – Baek Yerin, Shut Up – Unnie.
Trong khi So So, Shut Up đạt all-kill, thì Cheer Up, Why So Lonely nhiều lần đạt perfect all-kill. Thậm chí, đến giờ, sau nhiều tháng phát hành, Cheer Up và Why So Lonely vẫn nằm trong top 10 các BXH lớn như Melon, Genie, iChart và Cheer Up cũng vừa thiết lập kỷ lục 17 tuần nằm trong top 10 Melon, 2.000 giờ trong top 5 Genie.
Trong khi đó, YG cũng tiếp tục khẳng định đẳng cấp ở mảng nhạc số. Thậm chí không cần những nhóm kỳ cựu như Big Bang, 2NE1 'ra tay', mà ngay cả tân binh trực thuộc công ty này cũng thiết lập vô số kỷ lục về mảng nhạc số trên các trang nghe nhạc.
Điển hình, Sentimental của Winner mới đây đã đứng thứ 2 với 602.383 lượt tải trong top những ca khúc có lượt tải lớn nhất năm 2016 tính tới thời điểm hiện tại.
Tân binh BlackPink thậm chí đã giành cup chỉ sau 13 ngày ra mắt và có tới 18 lần đạt perfect all-kill nhờ ca khúc ra mắt Whistle. Sau BlackPink, EXO có phát hành ca khúc Lotto, tuy nhiên, khoảng thời gian thống trị các BXH của Lotto khá ngắn ngủi rồi phải nhường lại vị trí cho Whistle đến từ một đại diện YG. Và BlackPink là nhóm nhạc đầu tiên ở Kpop giành thành tích PAK ở Kpop.
Thực tế, với lần comeback mới cùng ca khúc Lotto, EXO không được đánh giá cao. Ca khúc Lotto bị chê sử dụng quá nhiều auto tune và thiếu đột phá. Bởi vậy, tuy vẫn duy trì được thứ hạng khá cao nhưng Lotto chưa thực sự bứt phá, để xứng tầm với độ nổi tiếng của EXO cũng như SM…


          

SM là công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc với lượng fan thực sự lớn, tuy nhiên, không riêng Lotto của EXO mà hầu hết các nghệ sĩ khác của SM quảng bá trong năm 2016 đều không nhận được tín hiệu khả quan.
Ngoại trừ Taeyeon với Rain rồi đến Why, có thể nói, trong năm 2016, SM 'bới' không ra nổi một bản hit, thực sự được công chúng chứ không riêng fan biết đến và yêu thích, thậm chí gây sốt như Cheer Up, Why So Lonely hay Whistle của BlackPink.
Tính từ đầu năm tới nay, SM có Red Velvet comeback với One Of These Night, Jonghyun, Luna, Tiffany, Taemin quảng bá solo. Chưa kể, SM còn khởi động dự án SM Station và NCT.
Trong đó, sẽ có 52 MV thuộc dự án SM Station được phát hành liên tiếp trong 52 tuần. SM Station xuất hiện như 1 chiến dịch nhằm 'vớt vát' mảng digital quá thấp của các sản phẩm từ SM những năm qua. Và trong thời gian qua, đã có Tiffany, Yoona, Taeyeon, Wendy, Baekhyun, Heechul… tham gia dự án này.
Tuy nhiên, hầu hết những ca khúc của SM phát hành trong năm qua đều có vị trí khá khiêm tốn trên các BXH, kể cả bài thuộc SM Station lẫn bài quảng bá của các nhóm, ca sĩ solo.
Thậm chí, Heartbreak Hotel (Tiffany), Spring Love (Wendy), Borders, The Day (Baekhyun, K.Will), Narcissus (Hee Chul ft. Wheein)… nằm trong dự án SM Station ra mắt mà sau đó không được mấy người chú ý.
Cũng nằm trong dự án SM Station và được thể hiện bởi nhóm nhạc hàng đầu: SNSD, thậm chí do Sooyoung sáng tác nhằm kỷ niệm 9 năm ra mắt nhưng Sailing (0805) cũng không đạt được thành tích đáng mong đợi.


          


Chỉ sau ít ngày ra mắt, ca khúc đã tụt hạng, và trên BXH iChart (trang web xếp hạng dựa trên vị trí trên 8 trang nghe nhạc Hàn Quốc), Sailing (0805) chỉ đứng ở vị trí thứ 3, thấp hơn Why So Lonely của Wonder Girls đã phát hành cả tháng trời.
Tình huống này một lần nữa rơi vào ca khúc mới nhất thuộc dự án: Secret do Seohyun và Yuri song ca. Thê thảm hơn, ca khúc không thể leo lên vị trí số 1 các BHX.
Trở lại các ca khúc quảng bá, One Of These Night của Red Velvet chỉ có thể leo lên hạng 2 thay vì hạng 1 như những lần comeback trước đó. Trong khi đó, Press Your Number chỉ mang lại cho Taemin vị trí trong top 3 BXH realtime Melon. Chưa đầy một ngày sau, ca khúc quảng bá của thành viên SHINee nhanh chóng bị đẩy xuống, lay lắt ở vị trí cuối thuộc Top 20, rồi tiếp tục rớt hạng và thậm chí còn không trụ hạng nổi trong Top 30.
Về một dự án cũng được đánh giá là khủng khác của SM trong năm 2016: NCT. Người ta cũng thấy một sự thất bại ở ông lớn Kpop. Các ca khúc của NCT U và NCT 127 khá lẹt đẹt trên các bảng xếp hạng, không gây nhiều sự chú ý. Một số ý kiến còn cho rằng NCT là 'vết nhơ' nhục nhã của SM Entertainment.

Sự thất bại về mảng nhạc số không đồng nghĩa đẳng cấp của SM đi xuống. Nhất là khi lượng album bán ra của SM luôn đứng đầu, điển hình, mới đây EXO một lần nữa bán được album triệu bản.
Tuy nhiên, với vị thế hàng đầu, SM không chỉ cần sự ủng hộ của fan mà còn có sự thừa nhận của công chúng như họ đã làm với các ca khúc của JYP, YG thời gian qua. Và không phải lượng album bán ra mà chính vị trí của các ca khúc trên BXH mới cho thấy thái độ của số đông với một sản phẩm âm nhạc.
Và dường như SM cũng nhìn nhận vấn đề đó, bởi vậy họ tung ra SM Station. Tuy nhiên, việc quá dàn trải và thiếu tập trung lại khiến SM 'gậy ông đập lưng ông'.
Trong top 10 nhóm nhạc đạt PAK của Kpop, không có một đại diện nào của SM. Có vẻ, công ty này còn cần một thời gian dài để đẩy mạnh mảng nhạc số của mình.

Theo Tỉnh Nam/Baodatviet.vn
Nghệ sĩ của SM 2016: 'Bới' không ra nổi một bản hit Reviewed by Unknown on 21:50:00 Rating: 5

Thứ Sáu, 26 tháng 8, 2016

Nghệ sĩ của SM 2016: 'Bới' không ra nổi một bản hit

Trong khi JYP và YG thành công rực rỡ ở mảng nhạc số thì SM lại khá đì đẹt.

Dàn sao khủng không cứu vớt nổi mảng nhạc số của SM

JYP liên tiếp thống trị các BXH âm nhạc từ đầu năm tới nay với loạt hit đình đám như Cheer Up của Twice, Why So Lonely – Wonder Girls, So So – Baek Ah Yeon, Bye Bye My Blue – Baek Yerin, Shut Up – Unnie.
Trong khi So So, Shut Up đạt all-kill, thì Cheer Up, Why So Lonely nhiều lần đạt perfect all-kill. Thậm chí, đến giờ, sau nhiều tháng phát hành, Cheer Up và Why So Lonely vẫn nằm trong top 10 các BXH lớn như Melon, Genie, iChart và Cheer Up cũng vừa thiết lập kỷ lục 17 tuần nằm trong top 10 Melon, 2.000 giờ trong top 5 Genie.
Trong khi đó, YG cũng tiếp tục khẳng định đẳng cấp ở mảng nhạc số. Thậm chí không cần những nhóm kỳ cựu như Big Bang, 2NE1 'ra tay', mà ngay cả tân binh trực thuộc công ty này cũng thiết lập vô số kỷ lục về mảng nhạc số trên các trang nghe nhạc.
Điển hình, Sentimental của Winner mới đây đã đứng thứ 2 với 602.383 lượt tải trong top những ca khúc có lượt tải lớn nhất năm 2016 tính tới thời điểm hiện tại.
Tân binh BlackPink thậm chí đã giành cup chỉ sau 13 ngày ra mắt và có tới 18 lần đạt perfect all-kill nhờ ca khúc ra mắt Whistle. Sau BlackPink, EXO có phát hành ca khúc Lotto, tuy nhiên, khoảng thời gian thống trị các BXH của Lotto khá ngắn ngủi rồi phải nhường lại vị trí cho Whistle đến từ một đại diện YG. Và BlackPink là nhóm nhạc đầu tiên ở Kpop giành thành tích PAK ở Kpop.
Thực tế, với lần comeback mới cùng ca khúc Lotto, EXO không được đánh giá cao. Ca khúc Lotto bị chê sử dụng quá nhiều auto tune và thiếu đột phá. Bởi vậy, tuy vẫn duy trì được thứ hạng khá cao nhưng Lotto chưa thực sự bứt phá, để xứng tầm với độ nổi tiếng của EXO cũng như SM…


          

SM là công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc với lượng fan thực sự lớn, tuy nhiên, không riêng Lotto của EXO mà hầu hết các nghệ sĩ khác của SM quảng bá trong năm 2016 đều không nhận được tín hiệu khả quan.
Ngoại trừ Taeyeon với Rain rồi đến Why, có thể nói, trong năm 2016, SM 'bới' không ra nổi một bản hit, thực sự được công chúng chứ không riêng fan biết đến và yêu thích, thậm chí gây sốt như Cheer Up, Why So Lonely hay Whistle của BlackPink.
Tính từ đầu năm tới nay, SM có Red Velvet comeback với One Of These Night, Jonghyun, Luna, Tiffany, Taemin quảng bá solo. Chưa kể, SM còn khởi động dự án SM Station và NCT.
Trong đó, sẽ có 52 MV thuộc dự án SM Station được phát hành liên tiếp trong 52 tuần. SM Station xuất hiện như 1 chiến dịch nhằm 'vớt vát' mảng digital quá thấp của các sản phẩm từ SM những năm qua. Và trong thời gian qua, đã có Tiffany, Yoona, Taeyeon, Wendy, Baekhyun, Heechul… tham gia dự án này.
Tuy nhiên, hầu hết những ca khúc của SM phát hành trong năm qua đều có vị trí khá khiêm tốn trên các BXH, kể cả bài thuộc SM Station lẫn bài quảng bá của các nhóm, ca sĩ solo.
Thậm chí, Heartbreak Hotel (Tiffany), Spring Love (Wendy), Borders, The Day (Baekhyun, K.Will), Narcissus (Hee Chul ft. Wheein)… nằm trong dự án SM Station ra mắt mà sau đó không được mấy người chú ý.
Cũng nằm trong dự án SM Station và được thể hiện bởi nhóm nhạc hàng đầu: SNSD, thậm chí do Sooyoung sáng tác nhằm kỷ niệm 9 năm ra mắt nhưng Sailing (0805) cũng không đạt được thành tích đáng mong đợi.


          


Chỉ sau ít ngày ra mắt, ca khúc đã tụt hạng, và trên BXH iChart (trang web xếp hạng dựa trên vị trí trên 8 trang nghe nhạc Hàn Quốc), Sailing (0805) chỉ đứng ở vị trí thứ 3, thấp hơn Why So Lonely của Wonder Girls đã phát hành cả tháng trời.
Tình huống này một lần nữa rơi vào ca khúc mới nhất thuộc dự án: Secret do Seohyun và Yuri song ca. Thê thảm hơn, ca khúc không thể leo lên vị trí số 1 các BHX.
Trở lại các ca khúc quảng bá, One Of These Night của Red Velvet chỉ có thể leo lên hạng 2 thay vì hạng 1 như những lần comeback trước đó. Trong khi đó, Press Your Number chỉ mang lại cho Taemin vị trí trong top 3 BXH realtime Melon. Chưa đầy một ngày sau, ca khúc quảng bá của thành viên SHINee nhanh chóng bị đẩy xuống, lay lắt ở vị trí cuối thuộc Top 20, rồi tiếp tục rớt hạng và thậm chí còn không trụ hạng nổi trong Top 30.
Về một dự án cũng được đánh giá là khủng khác của SM trong năm 2016: NCT. Người ta cũng thấy một sự thất bại ở ông lớn Kpop. Các ca khúc của NCT U và NCT 127 khá lẹt đẹt trên các bảng xếp hạng, không gây nhiều sự chú ý. Một số ý kiến còn cho rằng NCT là 'vết nhơ' nhục nhã của SM Entertainment.

Sự thất bại về mảng nhạc số không đồng nghĩa đẳng cấp của SM đi xuống. Nhất là khi lượng album bán ra của SM luôn đứng đầu, điển hình, mới đây EXO một lần nữa bán được album triệu bản.
Tuy nhiên, với vị thế hàng đầu, SM không chỉ cần sự ủng hộ của fan mà còn có sự thừa nhận của công chúng như họ đã làm với các ca khúc của JYP, YG thời gian qua. Và không phải lượng album bán ra mà chính vị trí của các ca khúc trên BXH mới cho thấy thái độ của số đông với một sản phẩm âm nhạc.
Và dường như SM cũng nhìn nhận vấn đề đó, bởi vậy họ tung ra SM Station. Tuy nhiên, việc quá dàn trải và thiếu tập trung lại khiến SM 'gậy ông đập lưng ông'.
Trong top 10 nhóm nhạc đạt PAK của Kpop, không có một đại diện nào của SM. Có vẻ, công ty này còn cần một thời gian dài để đẩy mạnh mảng nhạc số của mình.

Theo Tỉnh Nam/Baodatviet.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

All Rights Reserved by Vivukpop ido © 2014 - 2015
Powered By EVAtamsu.xyz
BÍ MẬT EVA - THẾ GIỚI CỦA PHÁI ĐẸP

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.